Bệnh viện Đa khoa Huyện Thạch Thành Trân trọng thông báo:                     Từ ngày 01/4/2019 Bệnh viện phục vụ tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong và ngoài huyện. Bệnh viện sẽ tiếp đón khám, điều trị cho nhân dân cả ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Xin trân trọng                    
Trang chủ >> Hoạt động bệnh viện >> Bệnh viện Đa khoa Thạch Thành: Đi đầu trong công tác ứng dụng . . .

 Bệnh Viện Đa Khoa Thạch Thành (BVĐKTT) được thành lập năm 2006, trải qua những khó khăn, thử thách, đến nay BV đang từng bước hoàn thiện, là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân, là điểm sáng của ngành Y tế Thanh Hóa.

Ca mổ thực hiện tại bệnh viện Thạch Thành.

Bệnh viện hiện tại đang nằm trong vùng thiên tai lũ lụt, cơ sở vật chất nhiều năm đã bị lũ lụt tàn phá. Bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, cơ sở vật chất thiếu thốn đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng chăm sóc người bệnh, chưa kể đến việc chất lượng cán bộ chuyên môn một số vị trí còn gặp nhiều hạn chế. Khó khăn là thế nhưng năm 2011 vừa qua, cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa Thạch Thành đã cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện.

BVĐKTT còn là đơn vị đầu tiên trong tỉnh Thanh Hoá áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến. Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động theo dõi, khám chữa bệnh (KCB). Trong hai năm gần đây việc áp dụng thành công phần mềm quản lý bệnh viện, với tiện ích vượt trội đã giải quyết tốt nhất thủ tục hành chính, đơn giản từ khâu tiếp đón, đăng kí bệnh nhân, các bước luân chuyển nghiệp vụ trong dây chuyền khám chữa bệnh một cách liền mạch và khép kín, phục vụ cấp cứu nhanh nhất. Phần mềm quản lý bệnh viện  thực sự minh bạch trong quản lý tài chính và hỗ trợ cho các bộ phận khai thác đầy đủ thông tin, đặc biệt tạo cách nhìn mới về việc lưu trữ dữ liệu báo cáo. 
Lãnh đạo Bệnh viện có được cái nhìn toàn diện về hoạt động KCB tại đơn vị mình, đồng thời phục vụ cho nghiên cứu khoa học, quản lý và cho hoạt động chuyên môn khác. Mô hình quản lý thực hiện tại Bệnh viện đã được các Bệnh viện trong và ngoài tỉnh: Hải Phòng, Sơn La ... đến thăm quan và học tập. Tại Bệnh viện đã lắp đặt hoàn chỉnh hệ thông mạng không dây (Wifi), tạo điều kiện cho cán bộ khai thác, trao đổi thông tin khoa học. Năm 2012 sẽ trang bị hệ thống đăng ký khám bệnh tự động.

Năm 2011 Bệnh viện đã có các phương tiện y tế hiện đại phục vụ khám, cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân như: máy thở đa chức năng, Monitor đa thông số theo dõi bệnh nhân... Hệ thống các máy xét nghiệm hiện đại như máy siêu âm màu 4D, máy chụp X.Quang cả sóng có tăng sáng... đã tiếp cận được kĩ thuật y tế hiện đại. Thực hiện được các phẫu thuật lớn, cấp cứu thành công nhiều ca bệnh hiểm nghèo theo phân tuyến kỹ thuật chỉ được thực hiện ở tuyến tỉnh và TW. Đáp ứng nhu cầu chẩn đoán và điều trị cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn và các xã lân cận.

Với đội ngũ 150 cán bộ viên chức, trong đó 14/23 bác sĩ có trình độ sau đại học, trong những năm qua, công tác KCB luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra, chất lượng điều trị ngày càng được nâng cao. Đặc biệt năm 2011 Thạch Thành là huyện miền núi đầu tiên của tỉnh có 100% số xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Kết quả kiểm tra công tác bệnh viện năm 2011 do Sở Y tiến hành, Bệnh viện đạt 91.2 điểm - xếp loại tốt - được đề nghị Bộ Y tế xét tặng danh hiệu "Bệnh viện xuất sắc toàn diện".

Bên cạnh những thuận lợi, BV cũng gặp không ít khó khăn, ThS. Nguyễn Đình Tam - Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Tình trạng bảo hiểm y tế khám chữa bệnh vượt tuyến (người bệnh tự đi khám) tuyến huyện không thể kiểm soát được, trong khi đó việc chi trả lại từ Bệnh viện tuyến huyện làm cho tình trạng tuyến huyện vượt quỹ mà không có giải pháp khắc phục gây rất nhiều khó khăn". Cùng với việc củng cố, kiện toàn bộ máy, BV đã và đang triển khai nhiều chính sách thiết thực nhằm thu hút những bác sĩ có trình độ về công tác.
 
Năm 2011 bệnh viện đã xây dựng đề án "Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa Thạch Thành giai đoạn 2011 - 2015 và tầm nhìn đến 2020". Theo đó, có các chính sách hỗ trợ cho đào tạo, thu hút nguồn nhân lực... “Đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn là nền tảng cơ bản được quán triệt sâu sắc trong toàn bệnh viện, tập thể BV chúng tôi đang nỗ lực không ngừng nhằm đáp lại sự kỳ vọng của toàn dân”. Giám đốc Bệnh viện chia sẻ.

 

Hotline
 
Cấp cứu - 02373.656.624

Tin Mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
00002
Hôm nay: 0007
Hôm qua: 0029
Trong tuần: 0225
Trong tháng: 2230
Tất cả: 4987
 
 
 
 
 
Bệnh viện đa khoa Huyện Thạch Thành
 
 
Địa chỉ: Thôn Đồng Khanh - Thành Thọ - Thạch Thành - Thanh Hóa
 
 
Điện thoại:        0237.8899.540                                  Fax: 0237.877.006
 
Email: benhvienthachthanh@gmail.com        Đường dây nóng:    0982.180.299