Bệnh viện Đa khoa Huyện Thạch Thành Trân trọng thông báo:                     Từ ngày 01/4/2019 Bệnh viện phục vụ tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong và ngoài huyện. Bệnh viện sẽ tiếp đón khám, điều trị cho nhân dân cả ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Xin trân trọng                    
Trang chủ >> Hoạt động bệnh viện >> Bệnh viện Đa khoa Thạch Thành (Thanh Hóa): Xây dựng bệnh viện . . .
Bệnh viện Đa khoa Thạch Thành (Thanh Hóa): Xây dựng bệnh viện vững mạnh toàn diện
 
Là bệnh viện có truyền thống của ngành y tế tỉnh Thanh Hóa, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện Thạch Thành và sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cùng toàn thể các ngành chức năng có liên quan, trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thạch Thành đã không ngừng phát triển, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân. Đứng trước những khó khăn cả về khách quan lẫn chủ quan, nhưng nhìn lại những năm qua, BVĐK Thạch Thành đã gặt hái được nhiều thành công, người bệnh tin tưởng vào y đức của thầy thuốc nơi đây.
 
Ngay từ đầu năm 2016, đơn vị đã vận dụng linh hoạt các chủ chương chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của ngành trong khám chữa bệnh. Thường xuyên cải cách các dây chuyền khám chữa bệnh, tăng cường nhân lực cho khoa khám bệnh, khoa ngoại, khoa sản. 6 tháng đầu năm 2016, bệnh viện đầu tư mua sắm trang thiết bị mới và sửa chữa các trang thiết bị cũ bị hư hỏng để phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh như: mua mới máy điều hòa, ghế ngồi chờ bệnh nhân, máy tạo oxi, máy hút dịch… bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng, triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày một cao của nhân dân trong huyện và giảm bệnh nhân phải chuyển tuyến trên.
 
 
Bác sĩ BVĐK Thạch Thành đang khám chữa bệnh cho nhân dân.
 
Bên cạnh đó, bệnh viện không ngừng tăng cường tổ chức kiểm tra đôn đốc các khoa phòng thực hiện chỉ tiêu kế hoạch, động viên mọi người hăng hái thi đua thực hiện nội quy, quy chế và chế độ chuyên môn, coi chỉ tiêu kế hoạch là hoạt động xương sống của đơn vị và được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của ngành, một trong những chỉ tiêu để đánh giá chất lượng chuyên môn. Chính vì vậy hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt.
 
Đến nay, tổng số cán bộ công nhân viên của bệnh viện là 180 người, số giường kế hoạch là 150 giường, số giường thực kê là 340 giường. Trong 6 tháng đầu năm 2016, BVĐK Thạch Thành đã khám và điều trị cho 29.385 lượt. Trong đó: điều trị nội trú là 11.703 lượt; điều trị ngoại trú 19.026 lượt; ngày điều trị trung bình là 5,6 ngày và công suất sử dụng giường bệnh theo kế hoạch là 214%, công suất sử dụng giường bệnh thực kê là 101%; tổng số ngày điều trị nội trú là 58.606 ngày; phẫu thuật 599 ca; thủ thuật 30.738 ca; siêu âm 17.501lượt; xquang 14.142 lượt; xét nghiệm huyết học 4.0466 tiêu bản; xét nghiệm sinh hóa 104.039 tiêu bản; xét nghiệm nước tiểu 27.565 tiêu bản…
 
Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của ngành, đơn vị đã thường xuyên phối hợp với Trung tâm y tế và phòng y tế huyện trong công tác phòng chống dịch, điều trị tích cực không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng và không để tử vong do dịch. Đồng thời, kiện toàn ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch sát với tình hình địa phương, tổ chức tập huấn các phác đồ, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị, có phương án cụ thể đối với dịch bùng phát trên địa bàn.
 
Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Tam, Giám đốc BVĐK Thạch Thành cho biết: Để có được những kết quả trên là do tập thể cán bộ, công nhân viên luôn đoàn kết, chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước và của ngành y tế, yên tâm công tác và hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, bệnh viện luôn thường xuyên phát động các phong trào thi đua như: Phong trào lao động sáng tạo, áp dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật; duy trì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi cá nhân cũng như các khoa phòng đều đăng ký, ký cam kết thi đua thực hiện.
 
Tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được, trong tương lai, bệnh viện sẽ không ngừng nâng cao chất lượng khám, điều trị, đa dạng các hình thức đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ quản lý. Nêu cao trách nhiệm phục vụ người bệnh, thực hành tiết kiệm, tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng và mua sắm trang thiết bị. Chú trọng công tác vệ sinh buồng bệnh và khuôn viên ngoài Bệnh viện. Đồng thời thực hiện tốt quy chế xử lý chất thải.
 
Có thể nói, những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành đã và đang tạo được niềm tin đối với người bệnh, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
 
Hotline
 
Cấp cứu - 02373.656.624

Tin Mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
00002
Hôm nay: 0018
Hôm qua: 0029
Trong tuần: 0236
Trong tháng: 2241
Tất cả: 4998
 
 
 
 
 
Bệnh viện đa khoa Huyện Thạch Thành
 
 
Địa chỉ: Thôn Đồng Khanh - Thành Thọ - Thạch Thành - Thanh Hóa
 
 
Điện thoại:        0237.8899.540                                  Fax: 0237.877.006
 
Email: benhvienthachthanh@gmail.com        Đường dây nóng:    0982.180.299